Ăn Nho mẫu đơn có lợi gì

Nho mẫu đơn hay còn gọi là Shine Muscat có xuất xứ chủ yếu từ vùng Okayama - Nhật Bản. Đây một nơi rất nổi tiếng với các loại trái cây xuất khẩu như nho, lê, đào… Mùa thu là khoảng thời gian thu hoạch của loại quả này.


Nho mẫu đơn có nguồn gốc từ vùng Okayama, Nhật Bản nhưng nó không phải là một loại nho thuần chủng. Nho mẫu đơn là kết quả lai chéo của hai giống nho “Akitsu-21” và “Hakunan”.



Nho mẫu đơn nổi tiếng là bởi có hình dáng bên ngoài bắt mắt, trái to, không hạt và hương bị thơm ngon, không nghe vị chát, không quá giòn và loại nho này có thể bảo quản trong thời gian khá dài. Nho mẫu đơn ở Việt Nam có hai loại, Nho mẫu đơn Nhật Bản và Nho mẫu đơn Hàn Quốc. Vậy ăn Nho mẫu đơn có lợi gì?


  1. Hàm lượng dinh dưỡng trong Nho mẫu đơn


Về cách thức trồng trọt, Nho mẫu đơn được trồng theo kiểu một nhánh một chùm như chúng ta trồng dưa lưới. Tuy nhiên, vào mùa vụ, người nông dân sẽ không để cây ra hết trái mà sẽ cắt tỉa bớt số chùm nho, từ 40-50% để cây có thể cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho quả. Các chùm nho còn lại sẽ được hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng, từ đấy sản xuất ra loại nho mẫu đơn có chất lượng cao.


Nho mẫu đơn có chứa các loại vitamin C, K B6 cùng các vitamin khác như sắt, kali, magiê, đồng rất cao nên nho mẫu đơn có thể nói là nguồn cung cấp tuyệt vời cho cơ thể. Vậy ăn Nho mẫu đơn có lợi gì cho sức khỏe:



– Giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa mệt mỏi

– Giúp chữa bệnh  đau nửa đầu, suyễn

– Giúp duy trì lượng cholesterol ở mức thấp

– Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận

– Giúp cải thiện chức năng não

– Có khả năng giúp ngăn ngừa ung thư vú

– Giúp cho chắc khỏe xương


2. Lựa chọn Nho mẫu đơn và bảo quản như thế nào?


Khi mua nho mẫu đơn hãy chọn những chùm chắc, có màu xanh ngọc bích. Không nên chọn những quả bị nhăn, hay có vết bầm dập. Khi mua về hãy bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nho mẫu đơn có thời gian sử dụng khá lâu nhưng quý khách hàng cũng nên sử dụng càng sớm càng tốt và nhớ rửa sạch Nho mẫu đơn trước khi ăn, và hãy ăn cả vỏ.


  1. Mua nho mẫu đơn ở đâu uy tín?


Mặt hàng này chưa phổ biến, chủ yếu là nguồn hàng xách tay, do đó nhiều người tiêu dùng vẫn chưa dám mua loại quả này. Hiện nay Cevis đang cung cấp sản phẩm Nho mẫu đơn Hàn Quốc với giá rất ưu đãi. Qúy khách liên hệ Cevis để nhanh chóng được thưởng thức những trái Nho mẫu đơn thơm ngon và an toàn nhé.


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis
Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3846 - 8888


028.3846.8888