Công dụng của trái Kiwi xanh - ăn đúng mới bổ

Chúng ta đã đều nghe rất nhiều về công dụng của trái Kiwi xanh, chỉ cần bổ sung hàng ngày một quả kiwi đã có thể giúp cơ thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư (miệng, phổi, cổ họng,...) và giúp cơ thể chống lại việc phá hủy các ADN. Tuy nhiên lựa chọn Kiwi và cách bảo quản cũng như ăn thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết, Cevis sẽ cung cấp tới bạn một số thông tin về nội dung này.



Cách lựa chọn trái Kiwi


Để lựa được những trái kiwi ngon, khi cầm trái kiwi bạn hãy dùng ngón cái và ngón trỏ, bóp nhẹ nhàng thấy vừa tay là được, không nên lựa những trái mềm quá hoặc nhũn. Không cần phải lựa những quả to hay những quả nhỏ mới là ngon, kiwi ngon không phụ thuộc vào kích thước quả. Tuy nhiên loại quả này để càng chín càng ngọt, hương vị càng thơm ngon, do đó khi mua về bạn nên để một vài ngày cho quả chín hẳn hãy sử dụng.


Nếu muốn quả kiwi chín nhanh, bạn hãy đặt chúng chung với các loại quả khác như chuối hoặc táo trong bao giấy, đến khi chín thì lấy ra bỏ vào tủ lạnh để bảo quản.



Công dụng của trái Kiwi xanh - ăn đúng mới bổ


Kiwi có rất nhiều cách ăn, có thể bổ đôi dùng thìa để nạo phần cơm, có thể gọt vỏ hoặc cắt nhỏ và chế biến cùng yaourt, dùng làm bánh, làm salad sữa trái cây. Lưu ý, sau khi cắt nhỏ không nên để ngoài không khí quá lâu sẽ làm giảm lượng vitamin C có trong kiwi. Kiwi khi được cắt nhỏ sẽ làm xuất hiện các enzyme làm cho thực phẩm mềm nên nếu bạn làm món salad hãy nhớ cho kiwi vào sau cùng để hạn chế làm mềm các loại quả khác.


Thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích việc ăn cả vỏ quả kiwi vì chất xư ở vỏ của loại quả này rất tốt. Chính vì vậy hãy làm sạch lớp lông ở bên ngoài và sử dụng luôn cả vỏ kiwi để công dụng của trái kiwi xanh được phát huy tối đa. Muốn vậy, bạn phải đảm bảo được trái kiwi không có thuốc trừ sâu cũng như hóa chất bên ngoài. Cevis có thể cam kết với bạn điều này. Hãy mua Kiwi ở Cevis để có được những trái Kiwi an toàn, chất lượng.



Những ai không nên ăn kiwi


Nếu bạn đang điều trị sỏi thận, sỏi mật thì hãy sử dụng ít lại vì trong kiwi có chất oxalate. Tuy nhiên bác sĩ cho rằng nếu bạn có một bộ máy tiêu hóa tốt, bạn vẫn có thể sử dụng được. Ngoài ra những người bị dị ứng mủ cũng nên hạn chế tiếp xúc tuy nhiên điều này có thể khắc phục được nếu đem nấu chín kiwi.


Kiwi là một loại thực phẩm rất tốt, chứa tới 80 hoạt chất có lợi cho cơ thể chúng ta. Hãy lựa chọn những quả kiwi chất lượng, an toàn tại Cevis để bổ sung hàng ngày cho cơ thể bạn nhé.


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis
Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3846 - 8888


028.3846.8888