Cửa hàng trái cây nhập khẩu tại Sài gòn

Mặc dù Việt Nam là quốc gia có những sản phẩm trái cây rất phong phú nhưng nhu cầu thưởng thức trái cây nhập khẩu của người tiêu dùng Việt Nam cũng rất cao. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn , trong năm 2015, lượng trái cây nhập khẩu vào Việt Nam tăng khoảng 50% so với năm trước. Cũng theo thống kê, các nước nhập khẩu chủ yếu của Việ Nam là Mỹ, Nam Phi, New Zealand, Chile, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản,...



Lý do giải thích cho nhu cầu sử dụng trái cây nhập khẩu tăng mạnh là bởi nhiều yếu tố: thứ nhất, xu hướng tiêu dùng trái cây sạch ngày một tăng, người tiêu dùng trong nước cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng trái cây nhập khẩu do chúng được xuất xứ từ những đất nước có nền nông nghiệp phát triển cùng kỹ thuật canh tác cao kết hợp với quy trình kiểm soát chặt chẽ.


Thứ hai, tình hình trái cây trong nước ngày càng có nhiều phát hiện vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Do vậy, người tiêu dùng đã tìm đến trái cây nhập khẩu như một sự cứu cánh.



Ngoài ra, mức thuế nhập khẩu trái cây có xu hướng giảm mạnh nên các mặt hàng trái cây nhập khẩu có giá thành dễ chịu, khiến sức mua được đẩy mạnh hơn.


Mặc dù xu hướng tiêu dùng hoa quả nhập khẩu tăng mạnh với số lượng lớn, nhưng trên thực tế, thị trường trái cây nhập khẩu cũng có sự bát nháo không hề ít, chất lượng sản phẩm chưa hẳn được đảm bảo an toàn. Theo báo cáo năm 2015 của Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương ghi nhận có trên 79 tấn trái cây nhập lậu; trong Quý 1 năm 2016 ghi nhận khoảng 11 tấn.



Như vậy có thể thấy. mặc dù thị trường trái cây nhập khẩu đa dạng và sôi động tuy nhiên chất lượng sản phẩm vẫn là một câu hỏi không hề dễ trả lời đối với cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng.


Theo ý kiến của các chuyên gia, người tiêu dùng nên hạn chế mua những nông sản trái vụ, đặc biệt là những nông sản được quảng cáo là sạch, hữu cơ nhưng lại không rõ xuất xứ. Hãy mua ở địa chỉ uy tín, cung cấp được giấy tờ kiểm duyệt để gia tăng sự an toàn cho bản thân và gia đình.


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis
Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3846 - 8888




028.3846.8888