Quả cherry bán ở đâu?

Quả cherry Chi lê - Cherry hiện đang là loại quả được ưa chuộng nhất trên thế giới. Chúng mang đến cho người thưởng thức hương vị thơm ngon, giòn ngọt khó cưỡng và rất nhiều lợi ích sức khỏe mà khó thực phẩm nào sánh kịp.


Hiện nay, cherry chủ yếu được nhập về Việt Nam từ Mỹ, Chi lê, New Zealand,.... Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì họ ưa chuộng hương vị ngọt thanh mát, dễ ăn của quả cherry Chi lê hơn cả.



Quả cherry Chi lê có mùa thu hoặc như thế nào?


Theo kinh nghiệm của dân sành ăn cherry thì để có được những quả cherry Chi lê tươi ngon nhất, đảm bảo chất lượng và không có chất bảo quản thì tốt nhất bạn nên căn mùa thu hoạch nhé.


Ở Úc 1 năm sẽ có 2 mùa thu hoạc cherry mỗi mùa kéo dài khoảng 3 tháng.

+ Mùa 1: Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch

+ Mùa 2: Bắt đầu từ giữa tháng 12 đến hết tháng 2 dương lịch năm sau.


Trong những khoảng thời gian này bạn có thể tha hồ thưởng thức những trái cherry chín mọng nhé.



Cách phân biệt quả cherry Chi lê với Trung Quốc?


Hiện nay, trên thị trường tràn ngập cherry Trung Quốc mang nhãn mác của Chi lê, Mỹ,… mà nhiều người nhìn bằng mắt thường rất khó phát hiện. Đối với các nhà sản xuất Trung Quốc, chúng ta không kiểm soát được quy trình nuôi trồng, thu hoạch, bảo quản,… của họ vì nó luôn nằm trong khuôn khổ bí mật. Do đó, chúng không được đảm bảo an toàn như những quả cherry từ Úc, luôn được sản xuất theo quy trình khoa học, minh bạch, có sự kiểm soát của các nhà lãnh đạo. Vì vậy cherry Úc luôn có giá đắt gần gấp đôi cherry Trung Quốc.


Chính vì vậy, nếu bạn có nhu cầu thưởng thức quả cherry Úc thì tố nhất nên đến các cửa hàng chuyên cung cấp trái cây nhập khẩu uy tín như Cevis để không phải lăn tăn về chất lượng sản phẩm, cũng như giá cả.


Dưới đây, Cevis sẽ mạch bạn một số mẹo phân biệt quả cherry Chi lê với Trung Quốc cở bản:



+ Cherry Úc đúng chuẩn sẽ có giấy nhập khẩu qua giấy chứng nhận kiểm dịch và kiểm tra an toàn thực phẩm cho Chi cục kiểm dịch thực vật.

+ Cherry rất nhạy cảm với nhiệt độ thường, do đó quả cherry Úc, Mỹ thường được bảo quản trong không khí lạnh từ 2 – 4 độ C. Do đó, nếu thấy cherry bày bán trơ trơ bên ngoài vỉa hè, các sạp chợ thì bạn có thể tự đoán được đó là hàng Trung Quốc đã ngậm no hóa chất bảo quản.

+ Cherry Úc, Mỹ,… thường có giá cao trên 450 nghìn, đừng vì ham rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng.

+ Cherry từ Mỹ, Úc thường có vỏ ngoài đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, da căng sáng bóng, trái chắc, phần cuống còn màu xanh, thịt mọng nước, ngọt thanh dịu trong khi cherry TQ thịt sẽ xốp, trái mềm và vị ngọt gắt, không dịu.

+ Cherry Trung Quốc đem về ngâm nước khoảng 5 - 10 sẽ bị nhũn ra và nước đổi màu. Cherry Mỹ hay Úc thì không bị như vậy, trái vẫn chắc.


Nếu bạn muốn tư vấn hay đặt hàng sản phẩm uy tín chất lượng tại: Công ty XNK Trái cây Cevis, vui lòng liên hệ đến:

Địa chỉ cửa hàng: 188 Ter Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, Hồ Chí Minh

Email: info@cevis.vn

ĐT: (08)3846.8888

028.3846.8888