Quả cherry có tốt cho bà bầu nếu ăn thường xuyên?

Theo kết quả nghiên cứu tại đại học Miguel Hernandez ở Tây Ban Nha, quả cherry có chứa rất nhiều hợp chất phenolic, đây là một hợp chất có khả năng chống lại các phản ứng oxy hóa và bảo vệ các tế bào thần kinh rất tốt.


Một nghiên cứu khác tại Mỹ, của trường đại học California thì cho thấy, trong cherry hợp chất anthocyanidin trong cherry có thể ức chế hoạt tính của các men xanthine oxydase. Do đó, cherry có thể giúp cơ thể chống sưng cũng như có vai trò rất lớn trong việc phòng và điều trị bệnh gout.



Cũng trong việc nghiên cứu các dưỡng chất có trong trái cherry, đại học Michigan State đã phát hiện và khẳng định cherry có thể chống lại sự tặng trưởng của bệnh ung thư ruột già. Với những kết quả nghiên cứu tích cực như vậy, các nhà khoa học đã đặt cho cherry một cái tên khác, đó là “siêu trái cây”.


Siêu trái cây - Quả cherry có tốt cho bà bầu không?


Chỉ với 100 gram, cherry đã cung cấp cho cơ thể hơn 20 loại dưỡng chất cần thiết.. Với bà bầu, việc bổ sung các dưỡng chất từ thiên nhiên là một điều vô cùng quan trọng. Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta chỉ cần sử dụng một loại thực phẩm tích hợp nhiều dưỡng chất trong một như vậy. Trong quá trình mang thai, việc ốm nghén rất dễ xảy ra với mẹ bầu. Nó khiến mẹ bầu có cảm giác khó chịu, chán ăn,...


Việc sử dụng trái cây sẽ giúp thay thế việc sử dụng các thuốc cũng như làm giảm cảm giác khó chịu, chán ăn. Hương vị của cherry rất dễ chịu, vị giòn ngọt tươi mát rất đặc trưng sẽ giúp mẹ bầu lấy lại năng lượng, xua tan cảm giác mệt mỏi, khó ở khi mang thai hay bị nghén.



Với lượng kali lớn, cherry còn giúp mẹ bầu giữ nước và huyết áp được ổn định. Với thai nhi, chất anthocyanins sẽ giúp thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh, đặc biệt là não bộ. Thai nhi sẽ phát triển thông minh kể từ khi còn trong bụng mẹ. Chất này còn giúp mẹ ngăn ngừa các bệnh về khớp như viêm khớp hoặc các bệnh khác mà mẹ bầu rất dễ gặp phải trong quá trình mang thai.


Cherry cũng được đánh giá là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin A. Vitamin rất tốt cho mắt, giúp thai nhi có một đôi mắt sáng, tinh anh. Với mẹ bầu, mang thai là một quá trình hy sinh rất lớn, cơ thể lão hóa rất nhiều. Vitamin A trong cherry sẽ giúp mẹ giữ được đôi mắt khỏe mạnh, đồng thời làn da cũng sẽ sáng hồng, căng mịn sau khi sinh, hạn chế tối đa các nguy cơ lão hóa.



Các chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên sử dụng cherry thường xuyên chứ không chỉ ở một giai đoạn nào. Do vậy, mẹ bầu cứ yên tâm sử dụng loại quả yêu thích này trong suốt quá trình mang thai để mẹ và bé đều được cung cấp các dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis
Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3846 - 8888

028.3846.8888