Quả kiwi có tốt cho bà bầu

Kiwi được các chuyên gia dinh dưỡng xếp trong top đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội rất có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp. Loại trái này có thể cung cấp cho cơ thể bạn nhiều loại vitamin, khoáng chất… cùng lúc mà không cần ăn các loại quả khác. So với cam, quýt kiwi chứa lượng vitamin C nhiều 2 lần.



Trong thời kỳ mang thai, dinh dưỡng thiên nhiên từ các loại trái cây thiên nhiên sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển khỏe mạnh của mẹ và bé, nhưng bên cạnh đó cũng có một số quả được khuyên không nên ăn hoặc hạn chế. Kiwi với hương vị ngọt thanh xen lẫn chút chua tự nhiên rất nên được nhiều mẹ bầu yêu thích.


Vậy quả kiwi có tốt cho bà bầu không? hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết kết quả nhé.


Theo các nhà khoa học nghiên cứu, kiwi nằm trong top những loại trái cây có hàm lượng axit folic cao nhất. Đây là dưỡng chất quan trọng hỗ trợ cho phát triển hệ thần kinh của bé, từ đó giảm đáng kể các nguy cơ bị dị tật bẩm sinh có liên quan đến não và tủy sống. Ngoài ra, chất này cũng giúp người mẹ ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu, sinh non và ngăn ngừa tối đa việc mắc tai biến trong thai kỳ.


Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên, phụ nữ mang thai cần thiết phải bổ sung thêm kiwi vào khẩu phần ăn để tăng nguồn folate, chất này rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi.



Ngoài ra, kiwi còn chứa nguồn chất xơ khổng lồ cũng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, ngăn ngừa được các bệnh về đường tiêu hóa thai kỳ.


Hàm lượng Vitamin C trong kiwwi đóng vai trò lớn trong nhiều hoạt động chuyển hóa vật chất của cơ thể, là chất không thể thiếu trong quá trình thụ thai và phát triển của bào thai. Chỉ cần mỗi ngày 1 trái kiwi là mẹ bầu đã đủ chất vitmin C rồi đó.


Ngoài các công dụng thần kỳ trên, trong kiwi còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác cần thiết để đảm bảo cho mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh như vitamin E, canxi, sắt, magie, kali…


Lưu ý, với các mẹ bầu lần đầu ăn kiwi thì nên cẩn trọng một chút vì biết đâu một số người lại bị dị ưng với loại quả này thì sao?



Hiện nay, Cevis đang là đơn vị lớn chuyên cung cấp nhiều loại trái cây nhập khẩu thượng hạng, trong đó có kiwi. Mẹ bầu có thể đến trực tiếp địa chị cửa hàng tại 188 Ter Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, Hồ Chí Minh hoặc liên hệ qua số ĐT: (08)3846.8888 để được tư vấn và mua kiwi tương ngon, chất lượng nhất.

028.3846.8888