Trái Cherry của Mỹ đúng chuẩn

Theo các nhà nhập khẩu, cherry bán tại Việt Nam chủ yếu được nhập từ Mỹ, Canada, Chile, Úc, Newzealand, Trung Quốc (TQ). Trong đó hàng từ TQ luôn có mức giá bằng một nửa, thậm chí là một phần tư so với cherry nhập từ Mỹ và các nơi khác. Do đa dạng về chủng loại (bing, sequoia, stella, sans, sweetheart…) nên thật ra cũng rất khó phân biệt cherry Trung Quốc nếu căn cứ vào hình dạng, kích cỡ để nhận biết sự khác biệt về nguồn hàng nhập từ các nước.



Một cán bộ xuất nhập khẩu cho biết, để mua được trái cherry đúng là hàng nhập khẩu từ Mỹ, người tiêu dùng cần mua ở những nơi chứng minh được nguồn gốc nhập khẩu qua giấy chứng nhận kiểm dịch và kiểm tra an toàn thực phẩm cho Chi cục kiểm dịch thực vật vùng II cấp, có ghi rõ ngày tháng lô hàng xuất đi từ nước nào và đến thành phố nào ở Việt Nam.

Cherry từ Mỹ thường có vỏ ngoài đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, sáng bóng, trái chắc, phần cuống còn màu xanh, mọng nước, nhưng không mềm nhũn, vị ngọt thanh dịu trong khi cherry TQ ăn sẽ xốp, trái mềm và vị ngọt không dịu. Thông thường trái cherry của Mỹ thì từ tháng Năm đến tầm giữa cuối tháng Tám hàng năm.

Cherry TQ thường có màu đỏ tươi, vỏ láng bóng, trái mềm, được bày bán ở chợ mà không cần bảo quản lạnh, khi ăn vị hơi chua và úng – lợ miệng. Trái Cherry của Mỹ thường có màu đỏ đậm đến đen, vỏ không láng, khi ăn giòn, ngọt, thơm và thanh mát. Ai ăn quen miệng sẽ phân biệt được khi Cherry Trung Quốc ăn mềm, nhạt chứ không giòn và ngọt như trái cherry Mỹ.



Cherry Trung Quốc đem về ngâm nước một lúc sẽ bị nhũn ra và nước đổi màu. Cherry Mỹ thì khôngnhư vậy. Trái Cherry của Mỹ chỉ có thể giữ được 10 ngày ở nhiệt độ dưới 10 độ C, nếu để bên ngoài chỉ cần 1 ngày trái sẽ héo, da nhăn. Trong khi đó, loại của Trung Quốc được bày bán tràn lan dưới nắng nóng nhưng vẫn tươi ngon, không hư hại và nhìn lấp lánh do tẩm hóa chất. Bạn sẽ thấy cherry “xịn” thường được bày bán trong tủ mát còn cherry bán trưng bày ngoài chợ, giữa khí hậu nắng nóng – không cần thiết bị trữ lạnh nào hổ trợ mà vẫn tươi ngon ngày qua ngày thì có quyền nghi ngờ đó là hàng Trung Quốc không an toàn.

Cevis luôn cam kết với khách hàng về sản phẩm của mình có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Cevis cũng là đơn vị duy nhất nói KHÔNG với trái cây Trung Quốc.

Qúy khách liên hệ:

Cửa hàng Trái cây Cevis: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, Hồ Chí Minh.

ĐT: (08)3846-8888


028.3846.8888