Trái Kiwi bao nhiêu tiền 1kg?

Kiwi là một đặc sản của vùng New Zealand nhưng nó xuất hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc và có tên là “quả lý gai Trung Quốc”. Sau đó, hat giống của Kiwi được đưa vào trồng lần theo phương thức công nghiệp tại New Zealand vào năm 1904. Cái tên Kiwi được đặt theo tên của một loài chim của nước này.



Trái Kiwi gồm ba loại: Kiwi Berry, Kiwi xanh và Kiwi vàng, trong đó, Kiwi vàng là loại phổ biến nhất. Với giá trị dinh dưỡng là như nhau, nhưng chúng được phân biệt bới mùi vị. Kiwi vàng có vị ngọt dịu đậm chất nhiệt đới, trong khi kiwi xanh lại mang vị đậm hơn và cũng chua hơn.


Về màu sắc, ruột bên trong của Kiwi xanh là màu xanh lục bảo, có những điểm hạt đen nhỏ xíu. Trong khi đó, kiwi vàng sẽ mang màu vàng, vỏ bên ngoài mượt và có hình dáng giống như gọt nước mắt, trên đầu có đài giống như chiếc vương miện.



Kiwi vàng là loại trái chín cây, có nghĩa là sau khi hái xuống có thể ăn được ngay, ngược lại, Kiwi xanh phải đợi một vài ngày mới có thể thưởng thức được.


Hiện nay, Kiwi được bày bán khá phổ biến, tuy nhiên để phân biệt được hàng nhập khẩu hay là hàng Trung Quốc thì quả là không dễ dàng với người tiêu dùng. Theo kinh nghiệm của một số người sành ăn cho hay, để phân biệt được chỉ có thể dựa vào những giấy tờ có thể chứng minh nguồn gốc xuất xứ hoặc thời gian bán của Kiwi.


Trái Kiwi của New Zealand có mùa vụ từ khoảng tháng Năm đến tháng Mười hai, còn mùa vụ của Kiwi Trung Quốc có thời gian ngắn hơn, từ cuối tháng Ba đến tháng Năm. Vậy ở Việt Nam, trái kiwi bao nhiêu tiền 1kg?




Là loại trái cây có nguồn dưỡng chất cân bằng, cung cấp nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể mà lại rất dễ ăn, Kiwi là loại trái cây nhập khẩu có mức giá trung bình, phù hợp với mức thu nhập của nhiều gia đình, vì vậy bạn hãy sớm bổ sung loại quả này vào bữa ăn gia đình mình nhé.


Hiện đang là mùa của Kiwi New Zealand, và tại cửa hàng trái cây Cevis đang cung cấp cả hai loại kiwi vàng và Kiwi xanh Zespri New Zealand giá cực kỳ hấp dẫn. Kiwi của New Zealand được biết đến là loại Kiwi ngon số 1 thế giới. Trái cây Cevis luôn đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, cam kết chất lượng cũng như tuyệt đối nói Không với Trái cây Trung Quốc. Qúy khách có nhu cầu, liên hệ cửa hàng tại:


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis

Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: (08) 3846 -8888


028.3846.8888