Bảo quản táo Ambrosia như thế nào

Táo  Ambrosia  là loại táo nhập khẩu chứa rất nhiều dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, việc mua táo  Ambrosia  còn khá nhiều lấn cấn bởi người tiêu dùng không biết phải bảo quản táo  Ambrosia  như thế nào cho tốt, táo  Ambrosia có thể bảo quản trong bao lâu,... Cevis sẽ cung cấp tới bạn một vài thông tin về cách thức bảo quản táo  Ambrosia.



1. Quá trình thu hoạch, đóng gói và xuất khẩu táo Ambrosia


Sau một quá trình chăm sóc kỹ lưỡng, đến mùa thu hoạch táo Ambrosia sẽ được hái bằng tay. Sau khi hái, táo Ambrosia sẽ được chuyển vào kho để dán tem, mã vạch xác nhận ngày, giờ hái và vườn hái cũng như người hái. Sau đó táo sẽ được chuyển tới nhà máy để sàng lọc và đóng gói.


Tại nhà máy, táo Ambrosia sẽ được đưa đi làm sạch bằng nước clo với nhiệt độ 0 độ C. Đây là giai đoạn làm sạch vi khuẩn và giúp táo cứng hơn. Làm sạch xong, táo Ambrosia sẽ được đưa đi sấy khô bằng quạt và nhỏ sáp food-grade giúp táo bóng bẩy hơn. Tuy nhiên chất này được các nhà khoa học nghiên cứu và khẳng định hoàn toàn vô hại nên bạn cứ yên tâm.



2. Nhiệt độ bảo quản


Tại cửa hàng Cevis: táo Ambrosia được bảo quản bằng kho công nghiệp có nhiệt độ dưới 4 độ C. Theo công báo sản phẩm, với nhiệt độ này táo Ambrosia có thể giữ được độ tươi, giòn trong khoảng 1 - 3 tháng. Nếu dài hơn, táo sẽ có vị xốp.


Nếu mua về và bảo quản tại nhà: bạn cho vào tủ lạnh với nhiệt độ từ 4 - 8 độ C, thời gian bảo quản từ 1 - 4 tuần. Tuy nhiên không nên để chung táo Ambrosia với các thực phẩm có mùi như tỏi, hành sẽ khiến táo Ambrosia bị nhiễm mùi.



3. Một vài lưu ý


Khi lựa táo Ambrosia nên chú ý phần cuống táo. Đây là nơi nhạy cảm nhất vì chỉ cần một vết xước ở cuống cũng có thể khiến vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào bên trong táo.


Táo Ambrosia bị xốp không có nghĩa là táo không ngon hay mất đi giá trị dinh dưỡng mà chỉ là giảm độ giòn đi, Do đó tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể ăn ngay hay bảo quản lâu hơn.


Nếu có bất cứ thắc mắc gì về táo Ambrosia, bạn hãy gọi ngay cho Cevis để được tư vấn nhé.


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis
Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3846 - 8888


028.3846.8888