Công dụng của trái kiwi vàng

Ai cũng biết, trái kiwi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hiện nay trên thị trường có hai loại kiwi, đó là kiwi xanh và kiwi vàng. Kiwi vàng là một loại cây con được lai từ kiwi xanh, do quốc gia New Zealand nghiên cứu và lai tạo được, đã xuất hiện hơn hai mươi năm. Chính vì vậy, loại kiwi vàng được xem như “tài sản quốc gia” của vùng đất này. Hương vị vị ngọt ngào, thơm mát của vùng nhiệt đới đã được gửi gắm để tạo nên loại quả tuyệt vời, giàu dinh dưỡng như thế. Vậy công dụng của trái kiwi vàng là như thế nào, có giống kiwi xanh hay không, chúng ta cùng tìm hiểu.

Kiwi vàng có ruột bên trong màu vàng, vỏ mượt, màu đồng, ít lông hơn kiwi xanh, có thể dùng được ngay khi mới mua về. Cũng giống kiwi xanh về độ dinh dưỡng, nhưng với  kiwi vàng, các nhà nghiên cứu đánh giá cao về nguồn vitamin E. Kiwi chứa chất xơ, kali, acid folic, vitamin C và E, carotenoid, chất chống oxy hoá, chất khoáng- là các chất cần thiết để xây dựng sức dẻo dai của cơ thể.

Cũng giống kiwi xanh, Kiwi vàng là nguồn thực phẩm dồi dào các chất xơ, giúp cơ thể dễ tiêu hóa,ngăn ngừa bệnh táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa khác, loại trừ các độc tố ra khỏi ruột già, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ruột già. Các chất flavonoid và carotenoid (hợp chất chống ôxy hóa),đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các DNA không bị hủy hoại.  Kiwi là nguồn cung cấp dồi dào chất điện phân potassium- đóng vai trò quan trọng trong các tế bào để giữ các chất lỏng và chất điện phân trong cơ thể luôn cân bằng, giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

Vitamin E trong kiwi được biết đến như chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ da khỏi tình trạng thoái hóa. Ngoài ra, loại Vitamin này còn có có khả năng làm giảm bớt, xóa mờ nếp nhăn và giảm tác hại của tia cực tím, tác nhân gây ung thư da. Kiwi vàng cùng chứa nhiều vitamin C hơn cả cam nên có tác dụng chữa lành vết thương, cũng như giúp ngăn ngừa tình trạng da bị khô và thô ráp.

Cửa hàng trái cây Cevis đang cung cấp sản phẩm kiwi vàng Zespri New Zealand với giá 135.000đ/kg. Trái cây Cevis luôn đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, cam kết chất lượng cũng như tuyệt đối nói Không với Trái cây Trung Quốc. Qúy khách có nhu cầu, liên hệ cửa hàng tại địa chỉ:

Cửa hàng Trái cây Cevis: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, Hồ Chí Minh.

ĐT: (08)3846-8888

 

 

 

028.3846.8888