Cửa hàng hoa quả nhập khẩu có cần đăng ký kinh doanh

Với nhu cầu tiêu thụ trái cây nhập khẩu ngày một tăng tại Việt Nam, có rất nhiều người muốn kinh doanh mặt hàng này. Có rất nhiều thắc mắc về việc đăng ký kinh doanh, kinh nghiệm buôn bán,... Cửa hàng hoa quả nhập khẩu Cevis sẽ chia sẻ cùng mọi người.



Nghiên cứu thị trường hoa quả nhập khẩu


Đây là một công việc rất quan trọng trước khi bắt đầu xây dựng cửa hàng. Bạn cần phải khảo sát nhu cầu trái cây, loại trái cây nào được ưa chuộng nhất trong thời gian đầu để tiến hành nhập khẩu, tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa bước đầu được suôn sẻ.


Thứ hai, việc nghiên cứu thị trường còn đồng nghĩa với việc tìm hiểu các cửa hàng đối thủ xung quanh mình về giá bán, loại hàng để có những điều chỉnh thích hợp.



Mặt bằng cửa hàng


Để lựa chọn được một mặt bằng đẹp bạn cần phải dựa trên các yếu tố như: địa điểm (thông thường vị trí tốt để buôn bán thường là địa điểm nằm trên những con đường chính, gần các khu mua sắm, dân cư, bệnh viện, công sở hoặc ở ngã ba, ngã tư,... Nếu có thể mở được ở gần các khu dân cư cao cấp thì sẽ là một lợi thế hơn hẳn vì trái cây nhập khẩu là một mặt hàng còn rất kén khách.


Về diện tích, bạn có thể chỉ cần thuê diện tích khoảng 20m vuông để bày bán. Nếu mặt bằng đi thuê, bạn nên thuê thời hạn ít nhất một năm bởi nếu thời gian quá ngắn sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh.


Vốn đầu tư


Để mở một cửa hàng hoa quả nhập khẩu, bạn cần tối thiểu từ 50 đến 80 triệu đồng. Chi phí này dành cho việc đầu tư vào bảng hiệu, hệ thống làm mát, quầy, kệ, vốn nhập hàng, chi phí lao động,.... Bạn cũng cần có một khoản để làm chi phí dự phòng.



Tìm kiếm nguồn hàng


Nguồn hàng uy tín sẽ cho bạn những mặt hàng chất lượng, do đó việc tìm kiếm nguồn hàng cũng là việc hết sức quan trọng. Nguồn hàng là một đơn vị cung cấp phải có các yếu tố như bảo đảm chất lượng hàng, giá thành cạnh tranh và luôn có hàng đều đặn. Có như vậy, cửa hàng bạn mới luôn duy trì tốt các mặt hàng được.



Nghiên cứu các loại trái cây


Bạn phải biết được các cách bảo quản từng loại trái cây cũng như cách lựa chọn chúng. Đồng thời cũng phải hiểu được giá trị dinh dưỡng cũng như công dụng của từng loại để có thể tư vấn cho khách hàng. Bởi trái cây không chi để mua về nhà thưởng thức mà còn có thể dùng làm quà biếu, thăm người ốm hay để cúng viếng,...


Bao bì và thương hiệu


Một đặc điểm quan trọng của cửa hàng hoa quả nhập khẩu là bao bì kiểu dáng,... Một vẻ ngoài trau chuốt, bắt mắt cũng rất quan trọng làm tôn lên giá trị của giỏ trái cây. Bạn cũng cần đầu tư những phụ kiện đi cùng để tạo nên những giỏ trái cây đẹp, phù hợp với nhu cầu biếu, tặng.


Điều gì làm nên thương hiệu cho một cửa hàng, đó chính là chất lượng sản phẩm mà họ cung cấp. Với Cevis, thương hiệu của chúng tôi là những sản phẩm sạch, uy tín và chất lượng. Chúng tôi cam kết những sản phẩm của cửa hàng có nguồn gốc rõ ràng và an toàn. Cevis luôn hướng tới mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, hướng tới sự phát triển bền vững.


Cửa hàng Trái cây Cevis

188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, Hồ Chí Minh.
ĐT: (08)3846-8888

028.3846.8888