Nho mẫu đơn Nhật Bản

Đất nước mặt trời mọc không chỉ nổi tiếng bởi nhiều đặc điểm văn hóa, kinh tế,... nổi trội mà Nhật Bản còn là nơi nổi tiếng sản xuất các loại trái cây thượng hạng như nho, lê, đào… nhất là các loại nho của vùng đất Okayama.


Nho được trồng tại vùng Okayama không chỉ được người dân Nhật Bản ưa chuộng mà còn vươn ra thế giới. Bằng những kỹ thuật truyền thống lâu  đời, các công nhân của vùng đất này đã tạo nên những loại nho nổi tiếng, trong số đó, nho mẫu đơn là một trong những giống nho mang nên thương hiệu của vùng này.



Vào thời điểm mùa thu cũng chính là mùa thu hoạch của Nho mẫu đơn Nhật Bản. Chỉ trong khoảng mười năm trở lại đây, Nho mẫu đơn Nhật Bản mới trở nên rầm rộ ở chính đất nước này. Tuy nhiên, không lâu sau đó, loại nho này đã vươn ra khỏi khu vực và tiến xa hơn qua những đất nước bên kia đại dương.


Ở Việt Nam, chỉ một vài năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam mới biết đến loại Nho mẫu đơn Nhật Bản. Dù giá thành vô cùng đắt đỏ, nhưng Nho mẫu đơn Nhật Bản thường xuyên “cháy hàng”.


Ban đầu có nhiều người mua ăn thử vì tò mò, nhưng sau đó đã bị loại nho này “chinh phục” bởi hương vị thơm nồng, không hề có vị chát, giòn ngọt, trái to, không hạt và khi cảm nhận kỹ sẽ thấy được mùi xoài chín xen kẽ. Một điều thú vị là loại Nho mẫu đơn Nhật Bản dễ dàng bảo quản trong thời gian dài nên khách hàng cực kỳ yên tâm.



Bên cạnh đó nguồn cung của loại nho này rất hạn chế, cùng với vẻ ngoài bắt mắt và những công dụng giúp làm đẹp hữu hiệu, và những lợi ích tích cực đối với sức khỏe như: tăng cường kháng viêm, hệ thống miễn dịch, cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường,... đã khiến nho mẫu đơn Nhật Bản có giá thành rất cao, hơn 1 triệu đồng/kg.


Nho mẫu đơn Nhật Bản được trồng theo kiểu “1 nhánh 1 chùm”, giống như trồng dưa lưới, do đó các chùm nho sẽ hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng, từ đó cho ra đời loại nho có chất lượng cao. Không chỉ vậy, các công nhân của vùng đất này đã tiến hành cắt tỉa từ 30 -50% các chùm nho để tăng độ dinh dưỡng cho số còn lại.



Họ đã sử dụng những kỹ thuật truyền thống có từ rất lâu đời để tạo nên những sản phẩm nho nổi tiếng, và làm cho nho của vùng Okayama trở nên đặc biệt hơn bao giờ. Và người Nhật tự hào và gọi nho Mẫu đơn chính là "vẻ đẹp tinh thần Nhật Bản".


Và có lẽ là thế mà Nho Mẫu Nhật Bản đơn được đánh giá là một trong những loại nho ngon vào bậc nhất thế giới.


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis
Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3846 - 8888
 


028.3846.8888