Quả cherry trồng ở Viêt Nam được không

Cherry là loại trái cây nhập khẩu có giá trị dinh dưỡng rất cao và giá thành đắt đỏ. Hiện nay ở Việt Nam đang được trồng thử nghiệm Cherry ở vườn ươm Đà Lạt. Hy vọng trong thời gian sớm nhất chúng ta sẽ được thưởng thức những trái Cherry tươi ngon ngay ở trong nước với giá thành thấp hơn. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện trồng Cherry tại nhà theo những hướng dẫn sau đây.



Công tác chuẩn bị


  • Hạt giống: Bạn có trồng bằng hạt giống, tuy nhiên tỷ lệ nảy mầm không cao, khoảng 40%, vì vậy nên lựa những hạt giống chất lượng. Để có được những hạt giống tốt, bạn nên mua tịa những cửa hàng uy tín.


  • Đất trồng: sử dụng những loại đất có khả năng thoát nước, giàu dinh dưỡng.


  • Không gian: nên để chậu cây ở những nơi có ánh nắng mặt trời, thoáng đãng.


  • Chậu cây: đủ rộng cho cherry phát triển


Kỹ thuật gieo trồng


  • Thời gian phù hợp: mùa xuân là thời gian thích hợp để gieo trồng. Hãy gieo nhiều hạt cùng lúc để tăng khả năng nảy mầm.


  • Gieo hạt trực tiếp lên chậu đất, sau đó phủ một lớp đất nhẹ lên trên cùng và tưới nước tạo độ ẩm cho đất. Trong thời gian này hãy chú ý để đất trong chậu luôn ẩm, do đó hãy tưới nhẹ nước thường xuyên vào buổi sáng, nhưng đừng để đất bị ướt sũng.


  • Khoảng vài tuần sau, cây sẽ nảy mầm, tiếp tục nuôi trong chậu đất cho đến khi cây được khoảng 4 tuần tuổi hãy chuyển cây sang vị trí mong muốn.


  • Khoảng cách cây trồng nên ở mức 3m



Kỹ thuật chăm sóc


- Tưới nước: nếu duy trì tốt độ ẩm, Cherry sẽ phát triển nhanh chóng. Thời gian tưới nước thích hợp là sáng sớm, không nên tưới vào chiều tối.


- Phân bón: loại phân bón tốt nhất cho cherry là phân hữu cơ. Hãy bón theo định kỳ để giúp cây phát triển tốt.


- Phòng ngừa sâu bệnh: Khi bắt đầu trồng hãy vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ như chậu trồng và đất để hạn chế sâu bệnh. Đồng thời trong quá trình chăm sóc, nếu thấy có dấu hiệu biện lạ, hãy dùng các biện pháp đặc trị để tiêu diệt sâu tận gốc.


- Hãy kiên trì sau một vài năm là bạn có thể có những quả Cherry Úc an toàn, tươi ngon tại nhà rồi.



Còn trong khoảng thời gian chưa đơm hoa kết trái, hãy đến Cevis để thưởng thức những quả Cherry tươi ngon như tại vườn nhà mình nhé. Trái cây Cevis luôn an toàn và chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và bạn chẳng hề phải lo lắng về giá.


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis

Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: (08) 3846 -8888




028.3846.8888