Quả kiwi có tốt cho bà bầu không

Mẹ bầu ăn uống khá vất vả, hiện tượng thai nghén khiến bầu chỉ thích những đồ chua chua, ngọt ngọt,... Có một loại quả không chỉ dễ ăn mà lại còn có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, đó là trái kiwi. Ở nước ta Kiwi nhập về có hai loại kiwi xanh và vàng. Kiwi xanh có vị chua, khi chín có vị chua ngọt. Trái kiwi vàng có vị ngọt giống vị trái xoài và đào. Kiwi vàng thường có thể ăn ngay sau khi mua. Tuy nhiên, quả kiwi có tốt cho bà bầu không, các mẹ cùng tìm hiểu nhé.

Theo các nhà khoa học, Kiwi có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ mang thai và em bé, chẳng hạn như: chất xơ, Magie, Vitamin C, E, Folate, Kali, Lutein, Glucose tự nhiên, Chất chống oxy hóa, lutein và zeaxanthin,...



Chất xơ trong Kiwi rất nhiều, khi mẹ bầu ăn kiwi sẽ giúp phòng tránh táo bón. Ngoài ra, ăn kiwi còn giúp mẹ bầu loại bỏ các độc tố ra khỏi đại tràng, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da, đường ruột và chứng khó tiêu.

Magiê trong trái kiwi giúp mẹ bầu cải thiện xương, não và hệ miễn dịch.Kiwi cũng cung cấp Sắt giúp phòng tránh thiếu máu do thiếu sắt trong quá trình mang thai, tăng khả năng hấp thu sắt, ngăn ngừa thiếu máu ở mẹ và bào thai.

Điều đặc biệt của trái Kiwi chính là ở chỗ, nó chứa tới 140% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Mẹ bầu rất cần vitamin C trong thời kỳ thai sản bởi Vitamin C có vai trò như là “chất dẫn truyền thần kinh” trong hệ thần kinh. Mẹ bầu chỉ cần ăn một trái  kiwi mỗi ngày để được cung cấp lượng vitamin C cần thiết. Ngoài ra, kiwi cũng rất giàu vitamin E, tốt cho tim mạch.



Kiwi đặc biệt chứa một số lượng lớn folate, là một chất quan trọng đối với thai, có thể làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, tăng cung cấp máu cho thai, giúp thai khoẻ.

Ngoài ra, Kiwi rất giàu kali và có thể được so sánh với chuối nhưng kiwi có lượng kalo cao hơn chuối. Mẹ bầu ăn kiwi giúp ổn định huyết áp và tăng sự khoẻ mạnh cho tim.

Không chỉ chứa hàm lượng lớn lutein mà theo một số nghiên cứu, lutein trong kiwi cũng giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn, ngăn ngừa mờ thị lực do lão hoá sớm. Ăn kiwi hàng ngày giúp mẹ bầu giảm các tế bào bị lão hoá, giảm nguy cơ vón tiểu cầu trong máu, có thể gây tắc động mạch và tĩnh mạch.

Glucose tự nhiên: Giống như bất kỳ loại trái cây khác, kiwi có một lượng glucose giúp đáp ứng chứng thèm ngọt của bà bầu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Vấn đề cân năng cũng là một trong nỗi lo của mẹ bầu chính vì vậy Kiwi là một lựa sáng suốt. Một trái kiwi chỉ chứa khoảng 61 kalo, giúp ngăn ngừa béo phì và các bệnh tim mạch cho bà mẹ mang thai.



Chất lutein và zeaxanthin trong Kiwi giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp. Chất flavonoid và carotenoid, cả hai đều được chứng minh là có khả năng chống lại quá trình oxy hóa và làm giảm nguy cơ ung thư cho phụ nữ mang thai.

Qúa nhiều lợi ích trong một trái kiwi. Mẹ bầu còn chần chờ gì nữa mà không đến Cửa hàng Trái cây Cevis: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, Hồ Chí Minh để lựa chọn những quả kiwi tươi ngon, an toàn.

Mẹ bầu có thể đặt hàng qua website hoặc ĐT: (08)3846-8888





Đăng bởi Phạm Lộc
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên