Nho mẫu đơn có gì đặc biệt hơn nho khác

Nho mẫu đơn (shine muscat) được bán với cái giá rất cao – từ 600.000 – 2.000.000 đồng/kg, nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Loại Nho mẫu đơn có gì đặc biệt hơn nho khác mà khiến người tiêu dùng sẵn sàng bỏ số tiền lớn để thưởng thức như vậy?


Nho Shine Muscat là giống nho mới, được nghiên cứu lai tạo hai loại nho khác nhau là Hakunan và Akitsu-21và trồng lần đầu tiên tại Nhật (vùng Okayam) vào khoảng năm 2006. Mùa thu là khoảng thời gian vào mùa vụ của loại nho này.



Nhờ kỹ thuật trồng đặc biệt của người Nhật mà loại nho này có hương vị đặc trưng riêng, quả lớn, thơm ngọt và không có vị chát, không hạt,... Người Nhật trồng Nho mẫu đơn theo cách “một chùm một nhánh”, khi cây ra quả, họ sẽ cắt tỉa bớt số chùm nho, khoảng 40%, để những chùm còn lại có thể hấp thụ tối đa dinh dưỡng mà cây mang lại, cũng như giúp cho cây không bị “quá sức” khi lấy dinh dưỡng đề nuôi quả. Chính nhờ vậy mà quả Nho mẫu đơn to hơn, chất lượng hơn. Trong quá trình chăm sóc, mỗi chùm nho sẽ được dùng giấy để bọc lại với mục đích ngăn ngừa các loại côn trùng tấn công.



Nho được thu hoạch không phải là nho chín mà là nho đạt đủ độ ngọt cấp độ yêu cầu, từ 18 trở lên. Người trồng nho sẽ kiểm tra ngẫu nhiên để kiểm tra độ ngọt, nếu chưa đủ độ ngọt, nho sẽ đợi đến khi đủ cấp độ mới thu hoạch.


Phương pháp trồng nho mẫu đơn theo phương pháp trồng tự nhiên hoặc trong nhà kính. Nếu nho mẫu đơn được trồng trong nhà kính, người nông dân sẽ chủ động được độ chín của nho vì họ có thể điều chỉnh nhiệt độ để nho chín đúng yêu cầu.



Nho mẫu đơn có gì đặc biệt hơn nho khác? Đó là phương pháp trồng, giá trị dinh dưỡng, nguồn gốc xuất xứ,... đã làm cho giá thành loại quả này trở nên rất cao. Trong Nho mẫu đơn có chứa nhiều vitamin (như C, K, B6) cùng các khoáng chất như magie, sắt và kali... Chúng cũng rất giàu sắt, có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ, trẻ em và đặc biệt là những người bị thiếu máu kinh niên. Ngoài ra, hàm lượng polyphenol có rất nhiều trong nho mẫu đơn cũng rất có ích trong việc ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis
Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3846 - 8888



028.3846.8888