Nho mẫu đơn được trồng ở đâu?

Quả nho mẫu đơn có hình dáng đầy đặn, không hạt, lớp da mỏng, khi cắn cảm nhận độ giòn và không hề thấy vị đắng, hương thơm thanh nhã, vị ngọt hoàn hảo và nồng độ acid thấp. Vậy Nho mẫu đơn được trồng ở đâu, nguồn gốc xuất xứ như thế nào?



Nho mẫu đơn hay còn gọi là Nho Shine Muscat, một giống nho nổi tiếng có nguồn gốc từ đất nước hoa anh đào Nhật Bản. Vùng đất Okayama, Nhật Bản là quê hương của nhiều loại nho thơm ngon, chất lượng cao và bắt mắt. Nho mẫu đơn là một trong những sản phẩm của vùng đất kỳ diệu này. Nó là một giống nho tương đối mới, xuất hiện lần đầu tiên ở Nhật vào năm 2006. Đây là kết quả của nhiều lần nghiên cứu, thử nghiệm và lai tạo hai giống nho của Nhật là Hakunan và Akitsu-21. Mùa vụ của Nho mẫu đơn là khoảng thời gian từ tháng Sáu đến đầu thàng Mười một hàng năm.


Nho mẫu đơn được người nông dân Nhật Bản trồng theo phương pháp một chùm một nhanh. Khi cây ra chùm, người nông dân sẽ tỉa bớt số chùm nho, có thể cắt tỉa đến 50% số chùm nho, để đảm bảo dinh dưỡng của cây có thể nuôi dưỡng tốt, cho những chùm nho chất lượng, giá trị dinh dưỡng cao.



Trong quá trình trồng trọt, chăm sóc, các chùm nho mẫu đơn sẽ được bảo vệ bằng bao giấy để ngăn ngừa côn trùng tấn công. Bên cạnh đó, người nông dân sẽ thường xuyên kiểm tra ngẫu nhiên để kiểm tra độ ngọt của nho. Nho sẽ không được thu hoạch nếu như chưa đảm bảo được độ ngọt ở cấp 18 trở lên. Nếu nho chưa đạt, họ sẽ đợi cho đến khi chín ở đúng cấp độ mới tiến hành thu hoạch.


Nho mẫu đơn đã được chuyển giao công nghệ cho Hàn Quốc và hiện nay, ngoài Nhật Bản thì Hàn Quốc cũng là một trong hai nguồn cung cấp nho mẫu đơn cho thị trường trái cây nhập khẩu Việt Nam. Vì nguồn cung có phần hạn chế đã làm cho loại nho này có mức giá đắt đỏ.


Cách chọn nho mẫu đơn: Lựa chọn những chùm chắc, không bị nhăn hay có vết bầm.



Trước nhu cầu về loại nho mẫu đơn, Cevis đa tiến hành nhập khẩu loại nho này để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong thời gian này. Qúy khách có nhu cầu thưởng thức loại Nho mẫu đơn, liên hệ Cevis để được phục vụ chu đáo.


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis
Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3846 - 8888

028.3846.8888