Quả cherry Chi lê có tác dụng gì với sức khỏe


Cherry Chi lê là loại trái cây nhập khẩu đắt đỏ, có giá khá cao ở thị trường trái cây Việt Nam. Nó cũng rất được ưa chuộng để làm quà biếu, tặng mỗi dịp lễ, tết. Vậy quả cherry Chi lê có tác dụng gì với sức khỏe con người, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.


1. Tác dụng đối với giấc ngủ


Không thể phủ nhận tầm quan trọng của giấc ngủ, bởi nó có ảnh hưởng tổng thể đến sức khỏe của chúng ta. Nếu mắc phải tình trạng mất ngủ kéo dài, không chỉ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, kéo theo các nguy cơ mắc bệnh trầm cảm,... mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ như gây ra hiện tượng cuồng mắt bị thâm.


Đối với những người bị chứng bệnh mất ngủ thì cherry sẽ là một giải pháp hữu ích. Trong Cherry có chứa chất melatonin tự nhiên, một dạng hormone giúp kiểm soát giấc ngủ. Giấc ngủ rất quan trọng, Chính vì vậy, ăn trái cherry mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng mất ngủ, cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn.



2. Giảm viêm khớp hiệu quả


Những người cao tuổi hoặc những người hay vận động, chơi thể thao rất dễ mắc các bệnh về viêm khớp. Hãy ăn hoặc uống nước ép trái cherry mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau viêm khớp.


Phát hiện này được tìm thấy qua một nghiên cứu của Đại học Vermont được đăng tải trên tạp chí Journal of Nutrition. Theo nghiên cứu này, nước cherry có thể làm giảm bớt tình trạng khớp cho người bệnh nhân viêm khớp và cả bệnh gout.


3. Có khả năng ngăn chặn tổn thương cơ bắp, giảm đau, sưng


Trong Cherry có chứa nhiều anthocyanins - một chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính nổi trội là chống viêm và làm dịu các cơn đau cơ bắp. Do vậy, trong quá trình luyện tập cơ bắp nếu bị đau nhức thì ăn trái cherry sẽ giúp bạn giảm bớt cơn đau, ngăn ngừa tổn thương cơ bắp trong thời gian dài.



4. Đẹp da, chống lão hóa


Cherry chứa một lượng lớn vitamin C, chất xơ. Nếu uống một cốc cherry bạn đã cung cấp cho cơ thể 25% lượng vitamin C, 25 grams chất xơ cần thiết trong một ngày; đồng thời lượng vitamin C, chất xơ này sẽ giúp làn da của bạn trắng sáng, mịn màng, có tác dụng cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa. Có thể nói Cherry là thực phẩm hàng ngày không thể thiếu đối với chị em phụ nữ.


Hãy liên lạc ngay với Cevis để có được những quả cherry an toàn, chất lượng nhé.


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis
Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3846 - 8888


028.3846.8888