Ăn quả cherry có tác dụng gì?

Cherry được yêu thích không phải chỉ vì có vẻ ngoài hấp dẫn, bắt mắt với hình dáng  tròn tròn, căng mọng, đỏ sẫm và hương vị ngọt ngào, thơm ngon mà Cherry còn nổi tiếng khắp thế giới bởi giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, có nhiều tác dụng trong việc điều trị, hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa một số bệnh hiểm nghèo như ung thư, tiểu đường, gout, viêm khớp,...


Do đó Cherry gần đây đã trở thành một món quà biếu vô cùng ý nghĩa, được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn. Thường xuyên ăn quả cherry có tác dụng gì, và ý nghĩa của nó như thể nào? Hãy cùng tìm hiều dưới đây nhé.



Ăn quả cherry có tác dụng gì đối với người già


Người già rất thích những loại quả dễ ăn khi có vị ngọt dịu, nhẹ nhàng, chín mềm và thơm ngon như cherry vì những đặc điểm kể trên cũng chính là đặc điểm của Cherry. Khi chín, Cherry sẽ rất mềm và mọng nước, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt giòn tan trong miệng, do vậy mà nói cherry rất phù hợp với những người lớn tuổi.


Nhưng quan trọng hơn hẳn chính là giá trị dinh dưỡng có trong Cherry. Người già thường rất dễ mắc các bệnh liên quan đến xương khớp, mà Cherry là một loại quả có chứa chất chống oxy hóa rất cao có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp. Bạn có thể ép cherry lấy nước để pha loãng và uống hàng ngày để điều trị viêm khớp dễ dàng.



Ăn quả cherry có tác dụng gì với người bệnh gout


Bệnh gout đòi hỏi một chế độ ăn uống khắt khe, điều chú ý là việc hạn chế đạm. Trong cherry hàm lượng chất xơ cao và không có cholesterol nên rất thích hợp cho người bệnh gout. Năm 2012, có một nghiên cứu đã được tiến hành với cherry đưa ra kết luận rằng: nếu thường xuyên ăn quả cherry có thể giảm 60% lượng axit uric, làm giảm nồng độ acid uric máu, do đó ức chế khả năng phá triển của bệnh gout.


Ngoài ra, chất chống oxy hóa rất mạnh trong cherry có tên là anthocyanins sẽ tác động lên hệ miễn dịch, có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout rất lớn, các chuyên gia khuyến khích việc bổ sung cherry thường xuyên.




Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Cevis
Địa chỉ: 188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3846 - 8888
028.3846.8888