Quả Cherry của Chi lê

Cherry là một trong những loại Cherry được nhập khẩu thường xuyên về Việt Nam. Tuy nhiên, Cherry còn có rất nhiều loại nữa, hãy cùng Cevis tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Nguồn gốc xuất xứ và tên gọi của Cherry 

Cherry có tên Việt Nam là Anh đào, đây là một loại thuộc họ Rosaceae. Trái Sơ-ri của Việt Nam cũng có tên tiếng Pháp giống Cherry tuy nhiên chúng lại là hai họ khác nhau. Trên thế giới có rất nhiều chủng cherry khác nhau, trong đó chỉ khoảng 15 giống Cherry là được trồng để kinh doanh thương mại.. Cherry, được trồng theo mùa vụ, và thời gian đúng mùa vào khoảng tháng 11 đến tháng 2 năm sau.



Cherry có bao nhiêu loại

Cherry có khá nhiều giống và được chia ra các loại sau đây:

  • Giống Chelan có màu đỏ gụ, trái vừa, độ ngọt khoảng 16 – 18 %
  • Giống Bing cho màu gụ sậm, ruột đỏ, trái lớn hơn, độ ngọt cũng cao hơn Chelan, ở mức 17 – 19 %
  • Giống Tieton có màu gụ sáng, trái khá lớn và độ ngọt ở mức 16 – 18%
  • Giống Sweetheart có đỏ sẫm, trái hình trái tim, độ ngọt 16 – 19%
  • Giống Rainer lại cho màu vàng ửng đỏ, giống này rất ngọt từ 17 – 23%, và cho trái lớn
  • Giống Skeena có màu gụ, trái lớn, rất ngọt từ 19 – 20%
  • Giống Lapins có màu đỏ gụ, trái cứng hơn và lớn, độ ngọt dao động từ 17 – 19%

Quả Cherry chín đầu mùa thường có kích cỡ trung bình khoảng 26 – 28 mm, nhìn chung là đều có màu đỏ thẫm, vị ngọt thanh và rất ít bị sâu bệnh.



Giá trị dinh dưỡng của quả cherry

Trong quả Cherry có màu đỏ đậm rất đặc trưng là nhờ bởi có rất nhiều chất anthocyanins có trong loại quả này. Và chất anthocyanins được các nhà khoa học nghiên cứu và chỉ ra rằng đây là một loại chất có tác dụng chống oxy rất tốt, không chỉ có tác dụng làm chậm tốc dộ lão hóa của cơ thể mà còn giúp giảm nguy cơ ung thư. Trong Cherry còn có tới 17 loại dưỡng chất khác, vô cùng có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, không chỉ quả cherry Chi lê mà các loại cherry khác cũng được chứng minh có vai trò rất lớn trong việc làm giảm axit uric có trong máu, rất tốt cho các bệnh nhân bị viêm khớp, gout,...



Hiện giờ đã hết mùa quả Cherry của Chi lê, tuy nhiên bạn vẫn có thể thưởng thức những quả Cherry thơm ngon đến từ Canada mà không hề thua kém quả Cherry của Chi lê. Tại Cevis đang có chương trình giảm 10% cho Cherry Canada nữa đó.

Ngoài ra, nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn thêm về cách lựa chọn cherry, bạn đều có thể liên hệ với Cevis để những nhân viên có kinh nghiệm sẽ hướng dẫn miễn phí cho bạn.

Cửa hàng Trái cây Cevis

188 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, Hồ Chí Minh.

SĐT: (08)3846-8888






028.3846.8888