Trái Cherry có tốt không

Cherry được sử dụng rất phổ biến ở nước ngoài, đặc biệt là Mỹ. Ở nước này, vào tháng bảy, tại Traverse City Michigan – nơi được gọi là Thủ đô Cherry của Thế giới người dân địa phương tổ chức lễ hội National Cherry Festival. Hàng ngàn du khách sẽ đổ về đây để mừng lễ hội và tất nhiên cũng là để ăn cherry. Thế nhưng ở Việt Nam, cherry chỉ mới xuất hiện gần đây, và người tiêu dùng vẫn chưa thực sự biết được hết các công dụng của loại trái cây này. Họ vẫn đặt ra câu hỏi, trái cherry có tốt không? Cevis xin chia sẻ tới quý khách một số thông tin về loại trái cây thần thánh này.

Về dinh dưỡng – điều quan tâm hàng đầu

Trong 100gram cherry có hơn 20 loại chất dinh dưỡng, như calories 72, chất đạm 1,2g, chất xơ 0,40g, calcium 15mg, sắt 0,39mg, B9 4,2mg, B6 0,035mg, B5, B3,.... và các thành phần hóa học khác rất tốt cho cơ thể cũng như giúp ngăn ngừa các bệnh nan y như ung thư,....

Vậy Cherry có tốt không

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ rõ tác dụng của cherry như nghiên cứu tại Phân khoa Sinh Học Ứng Dụng và Kỹ thuật Thực phẩm , ĐH Miguel Hernandez (Tây Ban Nha) đã cho kết quả rằng Các hợp chất phenolic trong cherry có khả năng bảo vệ các tế bào thần kinh (loại PC12) chống lại các phản ứng oxy-hóa gây thương tổn cho tế bào. (Journal of Agricultural and Food Chemistry Số 53-2005).

Còn nghiên cứu tại ĐH California tại Davis, các anthocyanidin trong Cherry có tác dụng ức chế hoạt tính của men xanthine oxydase, (men can thiệp vào tiến trình tạo acid uric trong cơ thể), giúp chống sưng và ngăn ngừa bệnh gout của cherry.

Cũng trong các nghiên cứu tại Michigan State University, 2 chất anthocyanidins trong cherry : isoquerxitrin và quercetin đã được xác định là có khả năng chống sự tăng trưỡng của các tế bào ung thư ruột già.. Có thể nói, các nhà khoa học không còn nghi ngờ gì về độ dinh dưỡng của loại “siêu trái cây” này.

 Cách lựa chọn cherry

Hãy chọn những quả Cherry có màu đỏ tím, bóng lãng, càng sậm màu càng tốt, vì trái cherry có màu đó là trái có nhiều phân tử flavonoid (dưỡng chất có rất nhiều tác dụng như giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư,...) và khi đó cherry cũng cho vị ngọt hơn.

Một vài lưu ý khác

Cherry cũng rất dễ hư, vì vậy nếu chưa cần dùng đến hay bảo quản trong tủ lạnh để trái cây được tươi lâu hơn. Ngoài ra, nước của loại quả này bám quần áo khá lâu nên khi dùng bạn cũng nên chú ý, đừng để chúng dây vô quần áo màu sáng.

CEVIS luôn cam kết với khách hàng nguồn gốc an toàn, chất lượng tuyệt đối của các loại trái cây mà chúng tôi cung cấp. Cevis luôn mong muốn cung cấp cho xã hội những loại trái cây không chỉ nhập khẩu mà cả những loại trái cây trong nước luôn tươi ngon, an toàn, không hóa chất độc hại, không nhập khẩu từ Trung Quốc.

Để tìm hiểu thông tin về trái cherry quý khách liên hệ tổng đài (08)3846-8888

hoặc tới thăm quan trực tiếp tại cửa hàng Trái cây Cevis: số 188 – Trần Quang Khải – Tân Định – Quận 1 – TP. HCM

028.3846.8888